Ngôn ngữ
English Tiếng Việt


Trồng thứ cây đặc sản cho trái đang hot này ở Bình Thuận, nông dân càng giàu khi có mã số vùng trồng

Danh mục: Tin tức | Ngày đăng: 2022-11-16 08:58:18 | Ngày cập nhật: 2022-11-16 08:59:11 | Được đăng bởi: Ban Quản Trị


Xã Đa Mi là xã miền núi của huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) được thành lập từ năm 2002 có tổng diện tích tự nhiên là 14.537 ha. Dân số tại đây là từ ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đến sinh sống và lập nghiệp. Xã có Quốc lộ 55 đi qua thuận lợi cho phát triển kinh tế.

Tính đến nay, toàn xã Đa Mi có khoảng 850 ha sầu riêng và 1.500 ha cây ăn quả khác như mít, bơ, măng cụt, chuối; nguồn nước mặt từ các sông suối, nước ngầm, nước từ nhà máy thủy điện đảm bảo cho việc sản xuất và sinh hoạt của người dân. 

Cây sầu riêng là một trong số những loại cây ăn trái mang lại thu nhập cao cho nông dân xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Cây sầu riêng, trái sầu riêng trồng ở xã Đa Mi đã được cấp mã số vùng trồng để phục vụ xuất khẩu.

Theo đó, việc sản xuất trái cây an toàn hiện nay đã và đang được nhiều nhà vườn, doanh nghiệp tích cực hưởng ứng để phục vụ nhu cầu xuất khẩu theo đường chính ngạch. Để làm được mô hình này, các hộ nông dân đã hợp tác với nhau, liên kết cùng phát triển, qua đó dễ dàng quản lý được quy trình sản xuất trái cây sạch và an toàn, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và nước ngoài. 

Thông qua việc liên kết hợp tác với doanh nghiệp từ khâu đầu vào đến đầu ra đã giúp nông dân hạ giá thành sản xuất, tăng giá bán nông sản, thu lợi nhuận cao hơn trên cùng một diện tích canh tác, do đó nhiều hộ nông dân đã vươn lên làm giàu chính đáng.

Điển hình như Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Đa Mi được thành lập từ tháng 10/2021, với 20 thành viên sản xuất trên 60 ha cây sầu riêng và cá loại cây ăn quả khác. 

08.9669.4139